Blogger Widgets

Thursday, February 14, 2013

CÁI TẦM CỦA TỔNG BÍ THƯ


Quanlambao - Tối mùng 5 Tết Quý Tỵ (14-2-2013), VTV1 đưa tin Tổng Bí thư ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng thăm huyện Thạch Thất (Hà Nội). Bản tin phát lại đoạn ông Trọng phát biểu trong cuộc tiếp xúc sáng cùng ngày với lãnh đạo và cán bộ Thạch Thất. Nhắc lại chuyến thăm mới đây tại một số nước châu Âu, và đặc biệt là Vatican, ông Trọng cho rằng đây là một thành tích quan trọng trong đối ngoại. Ông lưu ý, đây là lần đầu tiên Vatican mời Tổng bí thư ĐCSVN thăm Vatican, và dương dương tự đắc: “mình phải như thế nào người ta mới mời chứ”(!). 

Trời đất! Lúc đầu, khi nghe ông đề cập chuyến đi, tôi cứ hy vọng ông sẽ nói được điều gì đó, đại loại: “qua chuyến đi này, tôi cùng phái đoàn ta đã hiểu thêm về các nước châu Âu, học hỏi được một số kinh nghiệm quý giá trong phát triển kinh tế xã hội, để có thể đưa Việt Nam sớm rút ngắn khoảng cách so với các quốc gia văn minh và cường thịnh…”. Hoặc: “giữa ta và Vatican đã thêm hiểu biết lẫn nhau, tạo điều kiện quan hệ Việt Nam – Vatican có được bước đột phá…”.
*
Lại nhớ chuyến thăm Việt Nam năm 2000 của Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton, hồi ông Lê Khả Phiêu làm Tổng Bí thư. Trong tiếp xúc tại Hà Nội, một cách thiện chí và tế nhị, Bill Clinton nói: “Chúng ta không thể thay đổi được quá khứ. Điều mà chúng ta có thể thay đổi là tương lai”. Trích câu Kiều “sen tàn, cúc lại nở hoa”, Bill Clinton nói “băng giá quá khứ bắt đầu tan và những phác thảo về một tương lai ấm áp chung bắt đầu hình thành. Chúng ta hãy cùng nhau tận hưởng mùa xuân mới”.
Trong khi đó, vô duyên đến thô lỗ, ông Phiêu lên giọng “giáo huấn” cho Tổng thống Hoa Kỳ về chủ nghĩa xã hội, khoét cho chảy máu vết thương vừa liền da non của cuộc chiến đã qua: “Tôi đồng ý với Ngài là chúng ta không quên quá khứ, không làm lại được quá khứ. Vấn đề quan trọng là hiểu cho đúng thực chất cái quá khứ ấy. Cụ thể là hiểu cho đúng thực chất cuộc kháng chiến chống xâm lược mà chúng tôi đã phải tiến hành…
Việt Nam có đem quân đi đánh Hoa Kỳ đâu mà Hoa Kỳ lại đem quân sang đánh Việt Nam? Cuộc kháng chiến chống xâm lược của chúng tôi là giành độc lập dân tộc, thống nhất tổ quốc và đưa đất nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Cho nên đối với chúng tôi, quá khứ không phải trang sử đen tối, đau buồn và bất hạnh”.
Sau này, trong cuốn hồi ký My Life, Bill Clinton viết: “Lê Khả Phiêu cố gắng sử dụng hành động phản đối chiến tranh Việt Nam của tôi để cáo buộc những gì Mỹ đã làm là hành vi đế quốc. Tôi đã rất giận dữ, nhất là khi ông ta nói vậy trước sự có mặt của Đại sứ Pete Peterson, một người đã từng là tù binh chiến tranh. Tôi nói với nhà lãnh đạo Việt Nam rằng khi tôi không tán thành các chính sách đối với Việt Nam, những người theo đuổi nó cũng không phải là đế quốc hay thực dân, mà là những người tốt chiến đấu chống cộng sản. Tôi chỉ Pete và nói: “ông đại sứ không ngồi sáu năm rưỡi trong nhà tù “Hà Nội Hilton” vì muốn thực dân hóa Việt Nam”.
*
Với tầm tư duy ấy của các Tổng Bí thư ĐCSVN, chắc không khó để mọi người lượng định, bao giờ Việt Nam mới cường thịnh, văn minh?
Võ Văn Tạo

7 comments:

Anonymous said...

Do cai tam cua Nguyen Phu Trong nhu the nen ket qua cuoc chinh don Dang vua roi ai cung biet chang toi dau chang ai mat chuc, nhuc nhat la khong dam neu ten dong chi X.

Anonymous said...

Xua nay van vay. Ho van chang hoc duoc su khiem ton va tha thu de ma dua ban than va dat nuoc tien len. Hoc hanh chang toi dau nen nghi rang minh uu viet va luc nao cung gioi nhat. Do la ngheo dot ma con vay.

Đảng Chó said...

các pác TBT Đảng CSVN nhà ta được sinh ra bên cạnh chuồng Heo, chuồng Bò nên THAM và NGU bỏ mẹ!

Anonymous said...

Trong chiến đấu, chúng ta cần những người lính dũng cảm; khi đất nước hòa bình, đất nước cần mọi nguồn lực (lao động, tài nguyên, công nghệ, trình độ quản lý, tiền bạc). Để có được các yếu tố đó, cần có những con người tài năng, đức độ. Muốn có được thế hệ vàng như vậy, cần có chính sách trọng nhân tài thông qua phát triển văn hóa - giáo dục. Việt nam đã đánh mất cơ hội

Phiên Dịch Fap V. said...

Thế thôi,với tầm nhìn như vậy thì "ta luôn luôn là nhất Thế giới", chẳng biết ta đang ở đâu trong cái Thế giới bao la này.

Thật là "thiển cận". Là "vua" mà cỏn như vậy, thì "quan" sẽ ra sao ???

Đảng Cộng sản mà, lúc nào cũng thấy "hồng" và "đẹp". Chính vì vậy mà khi nguời ta nói lên sự thật của Đảng, thì lại cho người ta
là "thế lực phản động, thù địch".

Còn Đảng Lao động của Cụ Hồ,thì khác hẳn cái đảng của "con cháu" Cụ hiện thời. Nếu còn Cụ, thì Cụ sẽ hỏi: "tại sao các anh cứ lấy danh tiếng của tôi ra làm điều trái với ý dân.Mang tiếng xấu cho tôi !!!"

Anonymous said...

Mafia CSVN !

Anonymous said...

Ăn nói như ông TBT, thì tôi cũng là TBT được.

Tôi chì là phó tường dân thôi, nhưng ăn nói của tôi , đôi khi hơn cả ông TBT ấy chứ !!!

Vì chí ít, thì tôi ăn và nói cũng đúng lòng dân, ý nước.