Blogger Widgets

Thursday, February 14, 2013

SAO ĐƯỢC CHO RA CÁI GIỐNG NGƯỜI ?


Nói là đầu Xuân thì không còn đúng nữa, vì hôm nay đã mùng 5 Tết. Mà đúng ra thì Tết chỉ có 4 ngày, 30 và mùng 1, 2, 3. Nhưng đối với tôi thì hôm nay vẫn là đầu Xuân, vì mấy ngày qua tôi không có ở nhà, mà đi xa cùng với gia đình. Và với tư cách là một người viết lách, những dòng viết đầu tiên của một năm mới dù sao cũng có chút gì đặc biệt.Nhưng viết gì đây nhỉ? Đầu Xuân, lẽ ra phải viết những điều tốt đẹp, những mơ ước cho tương lai, nhưng trong đầu tôi lúc này lại chỉ toàn những suy nghĩ về một entry mới mà ông nghị nổi tiếng HHP viết vào ngày 30 Tết (9/2/2013). Nếu ai chưa đọc và có nhiều thì giờ thì xin vào đây (tại đây!) để đọc. Đó là một bài viết mà ông nghị Phước viết về một ông nghị khác là ông Dương Trung Quốc.
Tôi thì không biết gì về ông DTQ, cũng không có ấn tượng gì đặc biệt về ông (dù ông khá nổi tiếng với nhiều phát biểu liên quan đến những vấn đề lớn của đất nước với tư cách là nghị viên), còn những “kiến thức” mà ông Phước đã nêu trong bài viết tôi cũng không phải là chuyên gia nên sẽ không bình luận gì về nội dung bài viết ấy, nhưng cái cách mà ông Phước viết về ông DTQ quả thật tôi thấy thật khó chấp nhận.
Ví dụ, liệu có thể tin rằng một ông đại biểu quốc hội có học hành tử tế, luôn nhắc mọi người rằng mình có bằng thạc sĩ, bản thân đã từng là thầy giáo và vẫn thường xuyên nhắc lại thời gian làm nghề giáo của mình một cách tự hào, lại có thể viết được đoạn dưới đây một cách vô cùng “lưu loát” và đầy thích thú như thế này không:
Dương Trung Quốc hoàn toàn không biết rằng mại dâm bao gồm đĩ cái, đĩ đực, đĩ đồng tính nữ, đĩ đồng tính nam, và đĩ ấu nhi. Dương Trung Quốc hoàn toàn không biết rằng khi “công nhận” cái “nghề đĩ” để “quản lý” và “thu thuế”, thì phát sinh … nhu cầu phải có trường đào tạo nghề đĩ thuộc các hệ phổ thông đĩ, cao đẳng đĩ, đại học đĩ; có các giáo viên và giáo sư phân khoa đĩ; có tuyển sinh hàng năm trên toàn quốc cho phân khoa đĩ; có chương trình thực tập cho các “môn sinh” khoa đĩ; có trình luận văn tốt nghiệp đĩ trước hội đồng giảng dạy đĩ; có danh sách những người mua dâm để tuyên dương vì có công tăng thu nhập thuế trị giá gia tăng cho ngành công nghiệp đĩ; có chính sách giảm trừ chi phí công ty hay cơ quan nếu có các hóa đơn tài chính được cấp bởi các cơ sở đĩ, đặc biệt khi cơ quan dùng vé “chơi đĩ cái” tặng nam nhân viên và vé “chơi đĩ đực” cho nữ nhân viên nào ưu tú trong năm tài chính vừa qua; ban hành quy định mở doanh nghiệp cung cấp đĩ, trường dạy nghề đĩ, giá trị chứng chỉ văn bằng đĩ trên cơ sở so sánh giá trị nội địa, khu vực, hay quốc tế; và có các hướng dẫn về nội dung tờ bướm, tờ rơi, bảng quảng cáo ngoài trời, quảng cáo bên hông xe buýt và trên thân máy bay, cũng như quảng cáo online về đĩ, tập đoàn đĩ lên sàn (chứng khoán), v.v. và v.v.

Cũng vậy, liệu có thể tin rằng một đại biểu quốc hội đương nhiệm lại có thể nói về các bậc tu hành của các tôn giáo một cách phỉ báng và hỗn xược như thế này không:
Nay thiên hạ trong cơn u u minh minh tối tối sáng sáng của thời Mạt Pháp lúc tôn giáo suy đồi, sư sãi ngứa ngáy nhảy cà tưng cà tưng trên nóc ô-tô rống loa kích động chống lại chính quyền, linh mục điên loạn gào thét co giò đạp đổ vành móng ngựa giữa chốn pháp đình uy nghiêm khiến ngay ngoại bang cũng phải giật mình cười chê còn Tòa Thánh cũng buộc phải ngó lơ, chân lý lung lay, tà mỵ huyễn hoặc hoành hành dù nhấp nha nhấp nhổm rúc chui cống đấy cống này blog nọ blog kia cũng rống loa rao truyền sứ điệp …
Và cuối cùng, ai có thể chấp nhận việc một đại biểu quốc hội đương nhiệm lại có thể viết trên blog cá nhân của mình những lời vô cùng thô lỗ và xách mé về một ông nghị khác như thế này không:
Dương Trung Quốc quê quán tỉnh Bến Tre, sống ở Hà Nội, trình độ học vấn: tốt nghiệp đại học môn Sử, tự dưng có danh xưng “Nhà Sử Học” trên trời rơi xuống, không rõ do tự xưng hay do thuộc hạ tung hê, ắt do ở Việt Nam và trên thế giới chỉ có “Thạc sĩ” và “Tiến sĩ” mới được gắn học vị vào tên, chứ “tốt nghiệp đại học” (tức “Cử nhân”) hay “tốt nghiệp phổ thông” (tức “Tú tài”) thì theo quy định bất thành văn của thời hiện đại không được nêu ra kèm theo tên họ, nên tức mình đau mẩy phải áp cụm từ “nhà sử học” vào tên để cho có với người ta chăng.
Tôi không rõ ông Phước đã được chọn vào làm đại biểu quốc hội ra sao, nhưng chắc chắn là tôi đã không chọn ông ta làm đại diện cho mình. Và với những lời lẽ ông Phước viết hôm nay trên blog cá nhân để bình phẩm một người thật, việc thật, cùng là đại biểu quốc hội cùng khóa với mình, thì tôi cho rằng ông Phước đã tự chứng minh rằng hoặc ông là người có vấn đề về tâm thần, hoặc nếu không thì cũng có vấn đề về tư cách, và không xứng đáng làm đại biểu quốc hội đại diện cho người dân Việt Nam. Không hiểu có cách nào để một người dân Việt như tôi có ý kiến chính thức về việc này không nhỉ?
Tự nhiên tôi nhớ đến mấy câu thơ chúc Tết của Tú Xương
Bắt chước ai ta chúc mấy lời:
Chúc cho khắp hết ở trong đời,
Vua, quan, sĩ, thứ, người muôn nước,
Sao được cho ra cái giống người .
Rồi lại nhớ đến mong ước của tôi cho nền giáo dục VN trong năm tới: chú trọng vào việc dạy người. Vâng, chỉ mong được như thế cho năm mới! 
Vũ Thị Phương Anh.
Theo blog AV

14 comments:

Anonymous said...

Tôi hoàn toàn đồng ý với comment của bạn Phương Anh. Bản thân tôi là một đảng viên Đảng CS Việt Nam, nhưng tôi không thể đồng tình với nhận xét của "ngài" đại biểu nhân dân PHƯỚC về ông Dương Trung Quốc.
Chắc rằng ông PHƯỚC không bị tâm thần đâu, chỉ thấy hiểu biết và văn hóa của ông quá lùn. Một người như thế mà là đại biểu của dân ư?

Tiếc thay!

Anonymous said...

Hahahaha, VN có thêm một thằng đệ nhất NGU!

Viet Nam Culture said...

Ong nghi Phuoc nay khong co tu cach cua mot nguoi binh thuong chu noi gi den mot tu cach cua mot nghi si.Khong hieu tai sao trong chinh quyen VN hien nay lai co vo so nhung ke thieu tu cach,tho tuc,
xac lao nhu ong Phuoc nay nhi!?
Co le do thuyet vo than cua cong san da sinh ra nhung ke an noi vo luan thuong dao ly nay.
Hy vong mot ngay nao do dat nuoc VN
se sang sua hon vi khong con loai nguoi nhu han ta de dau cuoi co dan lanh nua.

Anonymous said...

ông Phước này có lẽ đọc truyện chưởng cuả tàu nhuều quá nên tẩu hoả nhập ma, văn phong cứ như Thuỷ Hử

Anonymous said...

tôi không biết trong thành phần của Quốc hội việt nam còn có ai điên hơn và vô văn hóa hơn ông nghị HH Phước. Hãy tống cổ tên này ra để Quốc hội VN khỏi phải ô uế và bốc mùi hôi thối bởi "những Đai biểu Ưu của Nhân dân" kiểu này.

Anonymous said...

tôi không biết trong thành phần của Quốc hội việt nam còn có ai điên hơn và vô văn hóa hơn ông nghị HH Phước. Hãy tống cổ tên này ra để Quốc hội VN khỏi phải ô uế và bốc mùi hôi thối bởi "những Đai biểu Ưu của Nhân dân" kiểu này.

Anonymous said...

Có lẽ hàng triệu người dân Việt có suy nghĩ như Vũ Thị Phương Anh. Năm mới tôi cầu mong cho đất nước phải cấp bách quan tâm đến hai lĩnh vực mấu chốt, đó là "Y tế và Giáo dục", làm tốt hai ngành này đất nước sẽ có tất cả. Đây là do sức khỏe, thiếu giáo dục cũng không đến nỗi như vậy. Bản năng ứng xử sống của mọi loài được Thượng Đế sinh ra đều có "khuôn mẫu cơ bản" nếu như không đòi hỏi nâng cao. Đầu năm thật buồn khi dân tộc VN đang còn những con người lương tri như vậy.

Anonymous said...

Lão Phước có vấn đề về tâm thần và không xứng đáng làm đại biểu quốc hội đại diện cho người dân Việt Nam.

Missximuoi said...

Hiệu Minh không đúng khi phê phán cô Kim Chi là không đúng. Vì:

1. Đây là chuyện bằng khen nhưng bài viết của Hiệu Minh toàn nói về chuyện bán nhà, chia vàng, bệnh ung thư...Hình như hơi lạc đề?

2. Trích:"...Có chữ ký đàng hoàng rồi và đưa đi kiểm định, biết chắc đó là của đồng chí X, chị Kim Chi viết đơn cũng chưa muộn..."

-> Tôi nghĩ tính của cô Kim Chi là người ngay thẳng, dứt khoát ngay từ đầu chứ không phải là những người hay day dưa, không quyết đoán...Như vậy, bạn Hiệu Minh khẳng định cô Kim Chi không đúng là chưa chuẩn. Vì bạn hãy hình dung nếu như 1 bạn trai gặp 1 cô gái có tính tình và diện mạo mà bạn không yêu thì bạn trai đó có bỏ rất nhiều thời gian và tiền bạc khó khăn để đeo đuổi cô ta cho được rồi đăng báo nói tôi không thích cô không? (Trừ phi chàng trai có mưu đồ lợi dụng cô gái gì đó...). Ở đây, cô Chi nói rất tự nhiên và rất thật. Chứng tỏ cô Chi vô tội. Còn nói cô làm đúng hay sai thì hãy để mọi người dân tự suy nghĩ và nhận xét.
http://www.tintuchangngayonline.com/2013/01/hieu-minh-chi-kim-chi-lam-lakhong-ung.html

Unknown said...

Tôi đã đọc qua bài viết của ĐBQH HHP về những phát biểu của ĐBQH DTQ, tôi có những ý kiến như sau:

Rất ít nhà trí thức có đầu óc phân tích dùng kinh thánh để khẳng định một hiên thực của xã hội. HHP đã làm điều nầy ở đoạn 1) và 2) trong phần "Nhất đại ngu".

Đã phá cá nhân để phản biện cho những phát biểu của cá nhân đó chứng tỏ bạn đã đuối lý và không thể thuyết phục trong một nghị trường bình đẳng, những người như vật rất nguy hiểm nếu họ có quyền lực trong tay, họ sẻ dùng lực thay cho lý để áp đặt suy nghỉ của họ lên người khác (đoạn mở đầu về DTQ trước khi vào đề).

Tôi không đồng với với nhiều lý luận của HHP về "Đa Đảng", "Biểu Tình", "Văn Hóa Từ Chức", nhưng tôi có nhiều việc phải làm trước nên không thể viết ở đây.

Tôi chỉ mượn ý của Donald Rumsfeld để liên đới suy nghỉ của tôi với những phát biểu của HHP:
"Người biết điều mình biết là người trí thức, người biêt điều mình không biết là người hiểu biết, người không biết điều mình không biết là....ignorant".

Anonymous said...

Thằng nghị P này không bị tâm thần đâu, còn tư cách làm nghị thì tôi chưa biết. Nhưng vì chuẩn bị cho trận "chiến" tháng 5/2013 này, nó được mấy thằng "phe cánh" thuê làm việc xằng bậy, nhằm tạo "uy thế" cho phe cánh của mình , đó thôi. Đấy là bản chất của bài"Phàn biện" dở hơi của nó !!!

Nhưng làm sao che mắt được dân ta. Đọc lên là biết giọng lưỡi của ai rồi. Bà con dân cư mạng xem rồi tôi nói có đúng không nhé !

Đấy , thằng nhãi ranh nghị này bắt đầu nghe dân ta chửi rồi.

Mà xét về tư cách, khả năng làm ông nghị tốt, thì thằng cu này sao mà so với người nó đang thóa mạ được !!! Chỉ cần đọc bài trả lời báo Thanh niên của ông DTQ, cũng thấy thằng cu nghị P này không bằng con ông DTQ !!!

Anonymous said...

Ông HH.Phước ơi! ông cũng mới chỉ là Thạc sĩ kinh doanh quốc tế gì đó thôi mà sao ông to mồm chê bai người này người nọ mà học vị người ta hơn ông xa lắc xa lơ, và chưa nói tới chuyên môn của người ta gần gủi với việc bình luận chính sự hơn cả ông. ông đang nói để làm chi vậy, và ông đang muốn cái gì vậy? ông sẽ cảm thấy như thế nào khi người dân Việt Nam xem ông là người khùng, và là 1 ông nghị khùng. Quốc hội Việt Nam lại có ông nghị khùng, Đảng cộng sản Việt Nam có 1 Đảng viên là ông nghị khùng...vv..., tại sao ông lại làm như vậy để bôi bát, làm mất uy tín chế độ thế? thất thật là đau lòng lắm.

AFANAXI said...

Đọc xong bài này tôi thấy tởm mửa đến buồn nôn.Với giọng huênh hoang khoe mẽ, anh chàng Phước này càng tỏ rõ là một cái thùng rỗng nên kêu to. Chẳng ai lạ gì trình độ tiếng Anh và nguồn gốc cái bằng thạc sỹ của hắn. Một bồi bút chính hiệu. Một tên bảo hoàng hơn vua.

Anonymous said...

Giờ thì càng rõ ràng vì sao đất nước ngày càng u tối. Đuối quá!!!!!